Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Hướng dẫn chi tiết cách gói bánh tét cực ngon đón tết

KhuonLamBanh.com món ngon mỗi ngày sẽ chia sẻ tới các bạn cách gói bánh tét  đơn giản mà rất ngon đón tết, bạn không phải mất nhiều thời gian mà đã có những đòn bánh tét ngon để thắp hương tết rồi, cùng bắt tay vào thực hiện ngay món ăn ngày tết này nhé! ẩm thực miền Nam.

Hướng dẫn chi tiết cách gói bánh tét cực ngon đón tết

Nguyên liệu gói bánh tét:

- 1kg nếp ngon
– 250g đậu xanh
– 2 củ hành tím
– 5 trứng hột vịt muối
– 300g thịt lợn có mỡ
– 1 bó rau ngót
– Lá chuối, giấy bạc
– Cuộn dây nilong
– Muối, tiêu, đường, hạt nêm.

Cách gói bánh tét:

Bước 1: Đậu xanh ngâm 4 tiếng, rửa sạch rồi cho vào nồi, đổ nước ngập mặt đậu rồi nấu với lửa nhỏ cho đậu chín đều. Khi đậu chín đều thì tắt bếp, thêm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường vào khuấy chung với đậu cho đều. Chờ đậu nguội

Thổi chín đậu xanh

Bước 2: Cắt miếng thịt ra thành 5 dải bằng nhau, Ướp thịt với 1 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê hạt tiêu cùng vài củ hành tím bằm nhuyễn trong khoảng 30 phút cho thịt thấm đều.
Ướp thịt với gia vị

Bước 3: Cắt mỗi lòng đỏ trứng muối ra làm bốn phần. Dùng 1 vỏ bịch nilong cứng trải ra, múc một phần đậu xanh lên trên và ép dẹp dẹp, sao cho vừa chiều dài miếng thịt.. Tiếp tục xếp trứng muối lên trên thịt.
Xếp đậu xanh, thịt và trứng lên nilon

Bước 4: Quấn chặt phần đậu xanh lại rồi cất vào ngăn đá tủ lạnh cho đông cứng lại. ( ta làm 5 phần nhân)
Quấn chặt phần đậu xanh lại

Bước 5: Rau ngót xay ra, lọc lấy nước. Gạo nếp ngâm qua đêm, cho ra rổ để ráo nước khoảng 10 phút rồi đổ ra một cái thau và rót lọc nước rau ngót vào chung, cho 1 thìa canh muối vào trộn đều.

Đổ nước rau ngót vào gạo nếp

Bước 6: Chia gạo nếp ra làm 5 phần bằng nhau rồi tiếp tục chia mỗi phần ra làm 2 phần lớn
Chia gạo nếp thành 5 phần

Chia gạo nếp thành 5 phần

 - Và 1 phần nhỏ: 

Bước 7: Lá chuối to  rửa và lau sạch, giấy bạc gói bánh mục đích là cho nước khi nấu bánh sẽ không lọt vào bên trong, bánh chắc, ngon và để được lâu; ngoài ra giấy bạc còn giữ nhiệt cho bánh chín nhanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét